Tìm hiểu kích thước tủ rượu vang phù hợp với phong thủy gia đình

Rất ít người biết rõ về kích thước tủ rượu vang như thế nào? để hợp phong thủy để đem sự may mắn trong sự nghiệp, tài lộc thịnh vượng cũng như giúp gia đạo ấm êm, nó vừa được sử dụng như một nội thất trang trí trong nhà. Tủ rượu vang trong gia đình không chỉ đơn giản chỉ là một chiếc tủ đựng rượu vang, mà nó còn thể hiện tiếng nói cá nhân của chủ nhà dành cho không gian của ngôi nhà. Hãy theo dõi bài viết ở dưới để biết chi tiết rõ hơn về tủ rượu vang nhé.

kích thước tủ rượu vang
Tủ rượu vang thể hiện sự đẳng cấp cũng như gu thẩm mỹ của chủ nhà

Tại sao nên có một tủ rượu vang bài trí ở nhà?

Như có đề cập ở trên, hầu hết một ngôi nhà hiện đại đều nên bài trí một tủ đựng rượu vang như một mẫu nội thất cơ bản. Điều này sẽ giúp gia tăng sự sang trọng trong không gian nhà bạn, thể hiện được cá tính riêng cũng như đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn.

Tủ rượu không chỉ để cất rượu mà còn để khi có khách ghé thăm nhà sẽ có không gian thu hút, bắt mắt và cùng nhau nhâm nhi 1 vài ly rượu giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Không bị bó buộc rằng cần đặt ở phòng khách hiện nay có rất nhiều kích thước tủ rượu vang đa dạng cho gia chủ nhiều lựa chọn ở phòng khách nhà bếp, phòng ngủ,…. Nếu được sử dụng đúng sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích không gian cho căn nhà của mình. 

Ngoài ra, nếu đặt ở vị trí đúng với hướng nhà, kích thước,… Nó còn có ý nghĩa trong việc mang lại tài lộc, may mắn theo quan niệm phong thủy.

Kích thước tủ rượu vang như thế nào để hợp phong thủy?

Để mình hướng dẫn các bạn kích thước tủ rượu vang đúng tiêu chuẩn theo thông thường để bài trí các chai rượu của mình, sao cho vừa đẹp vừa hợp với phong thủy không gian nhà nhé!

  • Kích thước chuẩn là 178 x 50mm cho những chai rượu có thể tích khoảng dưới 190ml
  • Đối với những chai rượu có thể tích khoảng 375ml thì nên có kích thước là 241 x 57mm.
  • Đối với loại rượu vang có thể tích 750ml thì kích thước tủ hợp lý là 292 x 75mm. 
  • Với chai rượu cỡ lớn có thể tích khoảng 1.5l thì kích thước tốt nhất là 343 x 102mm.
  • Trường hợp những chai rượu siêu lớn có thể tích từ 3 lít thì kích thước là 457 x 127mm.
  • Nếu những thừng rượu có thể tích từ 4.5l thì chọn kích thước ngăn tủ đựng rượu phù hợp nhất là 500 x 127mm.
kích thước tủ rượu vang
Kích thước thông thường của tủ đựng rượu vang

Lưu ý: 

  • Khi chọn kích thước tủ rượu vang bạn nên chú ý thiết kế bên trong của tủ, thông dụng hiện nay có thể chọn Ốp nhôm hoặc ốp nhựa. 
  • Một lưu ý quan trọng nữa là khi chọn loại tủ cửa kính thì nhất định phải chọn loại kính ngăn tia UV để tránh ánh nắng không làm hỏng rượu trong tủ. 
  • Đối với kích thước tủ rượu vang thì ngoài việc đúng kích thước phong thủy, bạn còn nên cân nhắc chọn phù hợp với không gian nhà, số lượng rượu theo nhu cầu….
  • Vị trí đặt tủ đựng rượu vang cho hợp phong thủy cũng quan trọng không kém việc chọn đúng kích thước tủ rượu vang. Cần lưu ý những điểm sau:
  • Nếu gia chủ có hướng đông là Tứ mệnh thì tủ rượu nên đặt ở phía đông, hoặc đông nam, hoặc phía nam của phòng ăn.
  • Đối với gia chủ chọn tủ rượu bằng kính thì không nên để kích thước quá lớn phong thủy sẽ không thuận lợi.
  • Đối với nhà có bể cá thì nên hạn chế tủ rượu lớn sẽ kỵ nhau.
kích thước tủ rượu vang
Tùy theo không gian nhà và số lượng rượu mà chọn kích thước cho tủ rượu

Mong rằng những chia sẻ về kích thước tủ rượu vang phù hợp với phong thủy gia đình, sẽ giúp cho bạn chọn được cho mình một tủ rượu phù hợp. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN